วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ข้อดี/ข้อเสีย ของหมู และเทคนิค


Pig

หมูในเกม Don't Starve จะเดิน 2 ขาเหมือนคน มันจะเดินไปกินอาหารที่ตกบนพื้น ส่วนมากจะอยู่เป็นกลุ่ม

และมีบ้านเป็นของตนจะกลับเมื่อตอนเย็นและออกมาตอนเช้า   ใช้เวลาเกิดถึง  4  วัน


ประโยชน์

-  สามารถนำหมูเป็นพวกได้ถ้าให้มันกินเนื้อ สามารถสั่งให้มันตัดไม้ / โจมตี ได้

-  ใส่หมวกให้หมูได้ เช่น ใส่หมวกเกราะให้หมูจะถึกขึ้น

-  ล่อมอนสเตอร์มาสู้กับหมู เช่น หมาป่า แมงมุม เพราะเป็นศัตรูตามธรรมชาติกัน

-  อยู่ไกล้ๆหมูแล้วสติจะเพิ่ม

-  นำผักผลไม้ให้หมูกินมันจะขี้ออกมา

-  หมูเป็นอาหารชั้นดี


ข้อเสีย

-  หมูจะแปลงร่างเป็นหมูปีศาจ และทำร้ายเรา  ต่อเมื่อ
    +   หมูกินเนื้อมอนสเตอร์ครบ 4 ชิ้น
    +   คืนพระจันทร์เต็มดวง

-  หมูจะกินอาหารบนพื้น มันอาจกินเมล็ดที่เราวางไว้ล่อนก

-  หมูมีศัตรูธรรมชาติ มันอาจไปไล่ตีมอนสเตอร์แล้วลากมาหาเรา


เทคนิคใช้ประโยชน์จากหมู

-  เมื่อมีหมูเป็นพวกจงใช้มันให้คุ้มค่า ตัดไม้ โจมตี เพิ่มสติ

-  ล่อ  ผู้พิทักษ์ต้นไม้ ไปสู้กับหมู เราจะได้เนื้อมาฟรีๆ ( เนื้อหมูนะ 555 )

-  ปกติหมูจะดรอป  Meat75%, Pig Skin25%   ถ้าอยากได้เนื้อเยอะๆให้หมูแปลงร่างแล้วจัดการซะจะได้ดรอป Meat×2, Pig Skin


เทคนิคอื่นๆ

-  ยิ่งเราให้อาหารหมูเยอะหมูยิ่งอยู่กับเรานาน  คิดด้วย  ( ความหิว x 19.2 วินาที )

-  เราสามารถฮีลหมูได้ด้วยไอเทม


เทคนิคสู้หมู

-  หมูจะมีสเต็ป คือ โจมตี 1 ครั้ง แล้วถอย สลับเรื่อยๆ  เราต้องกะจังหวะที่หมูตีพลาดแล้วรีบโจมตีสวน

     ซัก  2  ทีแล้วล่อให้มันตีพลาดแล้วก็สวนไปอีก 2 ที ทำไปเรื่อยๆ

   * **  ไม่แนะนำให้ยืนแลกหมัดเพราะหมูตีแรง  33  ***  5ทีไม่มีเกราะก็หลับสบาย

รายละเอียดหมู  << คลิก





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น