วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

10 Survival Tips

10 Survival Tips


1. จุดเริ่มต้นที่ดี  - อันดับแรกเก็บทุกอย่างที่ขวางหน้าโดยเฉพาะ Grass, Twigs และ Flint แล้วนำมาทำเครื่องมือเริ่มต้น เช่น ขวาน ที่ขุดหิน . หลังจากได้ทรัพยากรมาแล้วก็ต้องมีอาหาร ให้เก็บ Carrots, Berries และ Seeds ให้หมดยิ่งเยอะยิ่งดี 


2. การเน่าเสียของทรัพยากร -  อาหาร และเครื่องมือ มีวันพังหรือเสีย เช่นขวานใช้ครบ 100 ครั้งก็พัง ในส่วนของอาหารแต่ละอย่างจะเน่าเสียไม่เท่ากัน สามารถทำให้ชะลอการเน่าด้วยตู้เย็นได้ พวกเสื้อผ้า ชุดเกราะก็ควรใช้เวลาจำเป็น  เช่นไม่ใส่  Ear Muffs เวลาไม่หนาว 

3. ที่เก็บของ  -  ควรสร้างหีบไว้เก็บของซัก 1 หีบตอนแรกๆ ไว้ใส่อาหาร ไม่งั้นอาจมีตัวไรมากินของเราที่วางบนพื้น เช่น นกมากินเมล็ด ถ้าโชคดีเดินไปเจอ  Eye Bone เราจะได้ Chester! หีบเดินได้เดินตาม

4. ค่าสติ  -   ค่าสติ สำคัญพอๆกับ ความหิว และ พลังชีวิต เราจะเริ่มหลอนเมื่อค่าสติอยู่ต่ำกว่า 100
และอันตรายเมื่ออยู่ต่ำกว่า  30  โลกจะกลายเป็นสีขาวแล้วจะมีปีศาจออกมาโจมตีเราถ้าชนะก็จะเพิ่มสติคืนมาบางส่วน

5. เพิ่มสติ - มีหลายอย่าง เช่น สร้างของ เก็บดอกไม้ กินอาหาร

6. ลดสติ - ถามว่าทำไมต้องการลดสติ ? เพราะว่า ต้องการเก็บเชื้อเพลิงฝันร้ายมาทำของได้โดยสู้กับมอนสเตอร์เงาก็จะดรอป เชื้อเพลิงฝันร้าย วิธีลดสติมีเยอะมาก อยู่ไกล้ๆดอกไม้ปีศาจ ลงหลุมหนอน หรือกินอาหารเน่า  สภาพอากาศก็ช่วยลดสติเช่นฝนตก หรือ กลางคืน

ข้อ 5 - 6 ถ้าต้องการรายละเอียดเพิ่มคลิก >>   ที่นี่     <<    

7. ฤดูหนาว  อาหาร จะหาลำบากมาก ถ้าไม่ได้ตุนอาหารไว้จำนวนนึง พวกฟาร์มและพืชโตช้ามาก ต้องหาอาหารจากกระต่าย / นก / ควาย / หมู เพราะบ่อน้ำกลายเป็นน้ำแข็งตกปลาไม่ได้นะจ๊ะ


8 ฤดูหนาว   อาการแข็งโป๊ก  ฤดูหนาวมีอุณหภูมิต่ำเมื่อเราหนาวมากๆเลือดจะลด 1 ทีละวินาที ต้องให้ความอบอุ่นด้วยการยืนไกล้ไฟ หรือสวมชุดกันหนาวจะช่วยชะลอความหนาวได้  

9 ทรัพยากรมีวันหมด   เมื่อคุณตัดไม้ทุกต้นแล้วไม่ปลูกคืนต้นไม้ก็หมด ขุดรูกระต่ายหมดโลกกระต่ายก็หมด  ฆ่าหมูหมดโลกหมูก็หมด เพราะฉะนั้นอยากอยู่นานๆก็ต้องวางแผนดีๆไม่อย่างงั้นสักวันทรัพยากรคงขาดแคลนแน่ๆ

10 หมู่บ้านหมู  เป็นทางเลือกที่ดีในการอยู่กับหมู่บ้านหมูตอนต้นเกม เพราะหมูจะช่วยสู้กับมอนสเตอร์ให้เรา ถ้าเจอราชาเราก็นำของไปแลกทองได้ ให้ของกินกับหมูหมูก็จะตามเรา เเราหิวก็กินซะเลยหมูน้อยหึหึ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น