วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

A Cold Reception

Winter maxwell




เป็นโลกใน Adventure Mode มีโอากาสเจอในฉาก 1 - 4

เมื่อตื่นขึ้นมาจะมี Maxwell มาพูดว่า

 "Oh, You found my portal did you? You'd think you would have learned your lesson by now. Hmm. Let's try something a little more challenging, shall we?"

A Cold Reception  เป็นโลกปกติ ยกเว้น ฝนที่ตกระหว่างฤดูร้อน เป็นเวลา 6 วัน และ หิมะตกในฤดูหนาว
3 วันทำให้การสำรวจค่อนข้างลำบาก ช่วงเช้าจะแปปเดียว และยังต้องพะวงกับความหนาวและค่าสติ
จากฝนและหิมะ   ถ้าซวยขั้นหนักก็ได้เจอเดียคอปบุก


- ด่านที่ฤดูร้อนฤดูหนาวสลับกันไวมาก ดังนั้นแนะนำว่า ถ้าทำหมวกเขาควายได้ให้ทำตั้งแต่ตอนนี้ หรือถ้าเล่นด่านอื่นก่อนที่จะเจอด่านนี้ให้ทำ recipe เผื่อไว้เลย และไม่ควรอยู่ในด่านนี้นานเกินไป 
เพราะถ้าปล่อยไว้จนไข่แมงมุมโตจนบอสออกล่ะก็หนาว = =" จึงไม่ควรอยู่เกิน 16 วัน และพยายามเรียน recipe พื้นฐานที่จำเป็นให้หมด พวกขวาน  ชุดเกราะ เครื่องมือต่างๆ

- อุปสรรคที่น่ารำคาญที่เจอบ่อยคือฝนตกบ่อยมาก ค่าสติจะลดแทบจะตลอดเวลาช่วงหน้าร้อน และยังไม่พอ ฟ้าผ่า... หากตัดต้นไม้อยู่อาจจะมีฟ้าผ่าใส่ต้นไม้ข้างๆหรือที่กำลังตัดอยู่ ระวังให้ดี

- ฝนกบ อันนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ตัวด่านนี้ง่ายขึ้น และยากขึ้นในเวลาเดียวกัน.. ที่ยากคือต้องมาคอยหลบกบพวกนี้ ที่ง่ายคือ มีอาหารให้กินไม่ขาดมือ(ในกรณีที่ด่านเจนเบอรี่ออกมาน้อย) และยังสามารถลากกบไปใส่มอนตัวอื่นได้เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจเวลาเราจะเดินผ่านสะพาน เช่นพวก หมูการ์เดียน

- บางที่ที่ต้องไปเก็บชิ้นส่วนจะต้องเดินผ่านสะพาน ซึ่งบางทีอาจจะเจอไข่แมงมุมขวางอยู่, หมูการ์เดียน, รังผึ้งแดง, รังนกตาเดียว 
* รังแมงมุม ถ้าไปเจอตอนที่ยังเป็นระดับแรกๆอยู่ให้วิ่งฝ่าเลย พยายามหลบแมงมุมด้วย แต่ถ้ารังเริ่มโตแล้ว ให้ทำกับดักไว้ล่อมันออกมาติดบางส่วนแล้ววิ่งฝ่า ถ้าของมีไม่พอก็ใส่เกราะไม้วิ่งฝ่า..
* นกตาเดียว รอค่ำค่อยวิ่งผ่านเพราะนกหลับ
* หมูการ์เดียน วิ่งฝ่าด้วยเกราะไม้ ถ้ามีหมวกฟุตบอลด้วยยิ่งดี เกราะเป๋าถ้าทำได้ไม่จำเป็นต้องพก พกของที่จำเป็นต้องใช้พอ
* รังผึ้งแดง หลีกเลี่ยงการเข้าใกล้ ถ้ามันออกมาให้พยายามหลบให้ดี ถ้ามีต้นไม้อยู่ใกล้ๆเผาต้นไม้ใกล้ๆเลยก็ได้ให้มันลามไปทำลายรัง

- ห้ามตั้งรกรากนานเกินไป เพราะด่านนี้ต้องเล่นให้ไวอย่าอยู่นาน

- เห็ดเขียว สำคัญมาก เพราะด่านนี้ฝนตกแทบตลอด แถมยังฤดูหนาวอีก ถ้ายังทำเต็นท์ไม่ได้หรือของไม่พอทำที่นอนฟาง ให้เอาเห็ดเขียวมาย่างแล้วกินเป็นการเพิ่มค่าสติที่ดี

- มีโอกาสเจอหิน Obelisks



Credit : Coffgirl Daze






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น