วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

Adventure Mode


Maxwell's Door in game



Adventure Mode เป็นโหมดสุดท้าทายเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง  Don't Starve

โหมดนี้ต้องใช้ ทักษะและความสามารถสูง จุดประสงค์หลักโหมดนี้ต้องรวบรวม ของสี่ชิ้นไปใส่
 Wooden Thing  เพื่อที่จะได้ไปฉากต่อไป

เมื่อผู้เล่นข้ามไปฉากต่อไป หนวดของวิลสันจะไม่นับเป็นไอเทม ทำให้ติดตัวไปได้ รวมถึงเกียร์ที่
WX-78's  กินไปเพื่อเพิ่มสถานะก็ยังคงอยู่


 Adventure Mode เข้าที่  ประตูMaxwell's ถ้าผู้เล่นตายในAdventure Mode ฉากใดๆ ก็จะกลับออกมา ที่ประตู  เมื่อเข้าใหม่ก็จะกลายเป็นฉากแรกเหมือนเดิมต้องเข้าไปเล่นใหม่


โลก

จะมี  5  โลกสุ่มให้เราท้าทาย ส่วนโลกที่ 6 จะเจอ Maxwell

Chapter 1

โลกจะมีชื่อตามนี้


• A Cold Reception            รายละเอียดเพิ่มเติม


• King of Winter                 รายละเอียดเพิ่มเติม


• The Game is Afoot           รายละเอียดเพิ่มเติม


• Archipelago                     รายละเอียดเพิ่มเติม


• Two Worlds                   รายละเอียดเพิ่มเติม


• Darkness                        รายละเอียดเพิ่มเติม


• Epilogue: Checkmate [ โลก 6]              รายละเอียดเพิ่มเติม


ทิปทั่วไป


- ก่อนจะเล่น adventure แนะนำให้เล่นโหมด survivor ให้คล่องก่อน อยู่ให้หมดหน้าหนาวเป็นอย่างน้อย

- วิธีผ่านแต่ละด่านหลักๆเหมือนกันคือ หาชิ้นส่วนทั้ง 4 ที่ลงท้ายด้วยคำว่า thing ไปใส่ที่ประตูวาป โดยใช้ divining rod หา(มีมาให้ตั้งแต่เริ่มเกม จะอยู่ใกล้ๆจุดเกิด)

- ก่อนจะผ่านไปอีก world เราสามารถพกของไปกับเราได้ 4 ช่อง ของที่ stack ได้ก็ส่งได้ แต่อาจจะมีของบางอย่างที่ส่งไม่ได้เช่น eye bone

- ทั้งหมดมีทั้งหมด 5 ด่านให้ผ่าน ส่วนด่านสุดท้ายเป็น Checkmate ซึ่งไม่มีอะไรมาก แต่นั่นก็หมายความว่า 5 ด่านที่สุ่มออกมา จะมีด่านนึงที่ไม่โผล่มาให้เล่น ภาวนาให้ด่าน Archipelago หรือ King of Winter ไม่ออกมาจะดีมาก 555+

- วิธีฆ่าควายถ้วยงบต่ำสุดๆ ชุดเกราะไม้, หมวกฟุตบอล(ไม่มีก็ได้แต่เกราะไม้ต้องมี) แล้วก็หอก หรือ หนามเทนทาเคิล ทำการเล็งควายตัวที่ห่างจากฝูงมากที่สุด... หาเดินเดี่ยวๆได้ยิ่งดี พอตี 1 ทีเสร็จให้วิ่งหนีเพราะมันจะขวิด ถ้ามีตัวอื่นไล่ตามอย่าตีต่อ วิ่งหนีจนกว่าตัวที่ตามจะเลิกสนใจ เพราะตัวที่เราตีแรงอาฆาตจะเยอะกว่ามันจะไม่เลิกตาม เป็นวิธีลากมันออกห่างจากฝูง พอมันออกมาแล้วรอมันขวิด 1 ทีแล้วค่อยกลับไปตีประมาณ 4-5 ครั้ง แล้ววิ่งหนีรอมันขวิดแล้วกลับเข้าไปทำแบบนี้เรื่อยๆจนกว่าจะตายหรือถ้าโชคดีในด่าน The King of Winter เจอ Deerclop... ลาก.. ลากใส่ฝูงควายเลย รับรอง -w-b

- วิธีล่ากบ สร้างกับดักจับกระต่ายมา แล้ววางไว้ ล่อให้กบโดดมาติดเอง ป้องกันโดนกบรุม วิธีนี้ใช้กับแมงมุมได้เหมือนกัน

- ของฟื้นเลือดที่หามาได้อย่างปลอดภัยที่สุดคือผีเสื้อ ถ้าเลือดลดแล้วไม่รู้จะเพิ่มยังไงล่ะก็แนะนำ ฆ่าผีเสื้อตอนมันกำลังเกาะดอกไม้แล้วกิน เลือดเพิ่มเยอะพอสมควร เพราะงั้นห้ามเก็บดอกไม้จนเหี้ยน เพราะผีเสื้อจะไม่เกิด ถ้าโชคดีจะมีเนยตกจากผีเสื้อ ซิ่งเพิ่มความหิวกับเลือดเยอะมากอยู่

- *new* เดี๋ยวนี้เครื่องในแมงมุมสามารถเอามาฟื้นเลือดได้โดยไม่ต้องคราฟเป็นยาฟื้นเลือดก่อนแล้ว นับว่าสะดวกมากๆ

- เห็ดเขียว ของเพิ่มค่าสติชั้นดีเก็บมาบ้างก็ดี(ทำให้สุกก่อนกิน) ไม่แนะนำเห็ดฟ้าเพราะมันลดเลือดค่อนข้างเยอะ ส่วนเห็ดแดงเลิกคิดถึงมันได้เลย

- ไม่ว่าจะได้ด่านไหนเป็นด่านแรก แนะให้ทำเครื่อง science กับ alchemy ให้ได้ตั้งแต่เนิ่นๆ แล้วเรียนรู้ของแต่ละอย่างให้ได้เยอะๆตามสภาพกับวัตถุดิบที่มี

- ของที่สร้างแล้วเอามาวางทีหลังได้เช่นพวกกองไฟถาวร เครื่อง sience สร้างแล้วยังไม่ต้องวางก็ได้ มันจะใช้ของไปแต่เราสามารภดองไว้ในลิสไว้ก่อน เวลาจะใช้ในด่านหน้าค่อยเอาออกมาวาง

- walking cane เป็นของที่ถ้าทำมาได้ก็จะดีมาก เพราะทำให้วิ่งหนี หรือไปทำอะไรๆได้ไว แต่ถ้ามันไม่อำนวยจะได้ของชิ้นนี้มาจริงๆ ก็ไม่จำเป็นต้องเสี่ยงไปเอา เพราะของตกจาก วอลรัส ถ้าไม่มีมอนเก่งๆอย่างพวก หมาป่า หรือ deerclop ที่จะลากไปฆ่ามันจริงๆ จะต้องใช้ blow dart ซึ่งของทำมันยากและใช้ของแพง = =

- ทุกด่านเกราะไม้สำคัญมาก ถ้าเป็นไปได้ไม่ต้องพกกระเป๋า แต่ถ้าของมันต้องใช้ต้องคอยสลับระหว่างกระเป๋ากับเกราะไม้ให้ดี เพราะถ้าใส่กระเป๋าแล้าฝ่าดงอะไรจะตายง่ายมาก

- Mandrake ถ้าเจอล่ะก็ อย่ารีรอที่จะเก็บ เพราะเป็นอาหารที่ดีมาก ไม่มีวันเน่า ไม่มีเสีย แถมใช้ข้ามกลางคืนได้ด้วยถ้าเราเอาไปย่าง หรือกิน แนะนำเป็นอาหารฉุกเฉินเท่านั้นถ้าเจอ Mandrake ในด่าน Darkness ที่มืดสนิทมันจะเดินตามอย่างเดียว แต่เราสามารถฆ่ามันได้ ด้วยการกด ctrl ค้างไว้แล้วจิ้มมัน แนะนำให้ต้อนมันจนมุมก่อนนะเพราะมันก็หนีการโจมตีเหมือนกัน แต่แค่หลบไม่ได้วิ่งหนีหายไปเลย มันเดินตามเรื่อยๆอยู่ดี

Credit : Coffgirl Daze


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น